Với ý niệm về các giá trị thương hiệu, Hải Liên như 1 sứ giả đại diện cho các mối kết nối văn hóa, biểu tượng thấm đẫm cảm xúc Á Đông một cách cô động nhất trong một khuôn khổ bền vững, vĩnh cửu, hiện đại mà vẫn đậm nét truyền thống, không đánh mất bản sắc của mình, tất cả những cảm giác đó là thông điệp Hải Liên mong muốn khách hàng của mình cảm nhận được thông qua biểu tượng tối tinh giản này. 

Tinh hoa của Hải Liên được gói gọn trong 3 yếu tố: “Dấu ấn văn hóa của người Việt”, “Sứ mệnh kết nối các giá trị” và “Sáng tạo”. Chính vì vậy, trong quá trình tạo nên Logo chúng tôi đã khéo léo lồng 3 phương châm này vào một cách gần gũi và rất dễ hình dung.

Trước tiên, yếu tố “Dấu ấn văn hóa của người Việt” được chúng tôi thể hiện với việc sử dụng font chữ với những thanh nét giống với chữ Hán Nôm truyền thống của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, Logo Hải Liên được xây dựng dựa trên hai màu sắc chủ đạo là đỏ và đen. Màu đỏ biểu trưng cho sự đầm ấm, tài lộc và may mắn. Màu đen là màu của sự chân thành, màu của cảm giác sang trọng. 

Tiếp theo, yếu tố “Sứ mệnh kết nối các giá trị” được thể hiện tròn vẹn bằng việc hai chữ H & L được lồng ghép với nhau một cách tính tế hai hòa, tạo bố cục cân xứng mang ý nghĩa kết nối những tinh hoa và giá trị của cuộc sống.
Và cuối cùng, là  yếu tố“Sáng tạo” được thể hiện một cách tự nhiên với việc để các nét chữ kéo tràn ngoài giấy đỏ, vượt ra ngoài khuôn khổ của màu nền, chúng tôi muốn khẳng định rằng sự "Sáng tạo của Hải Liên là không ngừng nghỉ" & khách hàng sẽ luôn nhận được sản phẩm, dịch vụ ưng ý nhất khi đến với chúng tôi.